5 lưu ý khi sử dụng máy làm mát hơi nước cho trẻ nhỏ

Máy làm mát không khí là thiết bị làm mát đang rất được ưa chuộng từ nhà hàng, khách sạn, quán cafe hay trường học nhờ những tính năng nổi bật, kinh tế. Thế nhưng sử dụng như thế nào cho hiệu quả, an toàn thì không phải ai cũng rõ. 


Đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ, dùng quạt điều hòa đúng cách luôn là vấn đề được các bậc cha mẹ hết sức quan tâm. Hãy cùng Taka Việt Nam tìm hiểu 5 lưu ý sử dụng máy làm mát tốt nhất cho gia đình có trẻ nhỏ nhé!

1. Không nên để quạt thổi trực tiếp vào trẻ

Không để luồng gió thổi trực tiếp vào trẻ, nên để quạt ở chế độ xoay, đảo chiều không tập trung vào vị trí cố định nào. Nên điều chỉnh lượng gió ở mức thấp, cách xa trẻ từ 1-2m là lý tưởng. 

2. Không dùng quạt khi trẻ ra mồ hôi nhiều

Khi trẻ nô đùa ra nhiều mô hôi, tuyệt đối không cho trẻ sử dụng máy làm mát công nghiệp dễ gây bệnh tật, thâm chí là sốc nhiệt. Bởi lúc này mạch máu dưới da đang giãn nở, gió lạnh đột ngột phả vào sẽ khiến mạch máu co lại, tuyến mồ hôi ngưng trệ gây mất cân bằng việc tản nhiệt và sinh nhiệt trong cơ thể.

3. Bật chế độ tạo ion lọc sạch không khí

Đối với những chiếc máy làm mát không khí thông minh có chế độ tạo ion lọc sạch không khí, đây là chế độ rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là trẻ nhỏ, mang lại bầu không khí trong lành, tinh khiết.

4. Hạn chế sử dụng chế độ phun hơi ẩm trong phòng kín

Khi sử dụng chế độ phun hơi ẩm ở máy làm mát bằng nước, nếu thấy nhiệt độ phòng đủ mát đủ ẩm nên tắt chế độ này đi và sử dụng như quạt điện thông thường sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bé. Và để tránh tình trạng, độ ẩm quá cao sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm mốc phát triển, dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp.

5. Vệ sinh quạt làm mát thường xuyên

Cần vệ sinh định kỳ máy làm mát bằng hơi nước 1 tháng 1 lần: lau rửa màng thấm nước, bình đựng nước, lưới lọc bụi để máy hoạt động ổn định và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Không để nước trong bình đựng quá 2 ngày không sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nắng nóng khốc liệt máy làm mát vẫn hạ nhiệt tốt 25-28 độ C

Nắng nóng gay gắt chọn mua máy làm mát giá 'mềm' hay điều hoà giá 'chát'?