Có nên mua máy làm mát không khí cũ?

Không phải gia đình nào cũng có điều kiện để sắm cho mình một chiếc máy làm mát cao cấp, chính vì thế họ đã có suy nghĩ tìm đến những chiếc máy làm mát cũ, máy làm mát thanh lý. Nhưng liệu đây có phải là giải pháp hợp lý không hay lại đem đến nhiều phiền toái cho người sử dụng. Hãy cùng TakaShop tìm hiểu nhé!



Những lý do không nên mua máy làm mát cũ

Hao tốn nhiều điện năng

Những chiếc máy làm mát không khí nhập khẩu cũ, máy làm mát thanh lý đã sử dụng lâu ngày theo thời gian các chức năng làm mát không thể đảm bảo được như những chiếc máy làm máy không khí mới và sẽ phải tiêu tốn điện năng hơn để đảm bảo hiệu suất làm mát đáp ứng nhu cầu của người dùng. Chính vì thế nếu so sánh máy làm mát cũ với máy làm mát mới thì rõ ràng máy làm mát cũ sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

Máy làm mát cũ không đảm bảo về sức khỏe

Khi bạn sử dụng mát làm mát không khí cũ vào ban đêm hoặc là sử dụng trong thời gian dài sẽ cảm thấy mệt mỏi khi tỉnh giấc hoặc có cảm giác hơi choáng vàng khi đứng dậy, thậm chí dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, đây là điều đặc biệt cần lưu tâm.

Nguyên nhân là do máy làm mát đã hoạt động quá lâu và động cơ làm mát cũng như lọc không khí không còn đáp ứng đủ khả năng để lọc và lưu thông không khí trong phòng cũng như việc làm mát. Chính vì vậy nó dẫn đến tình trạng không khí không được lưu thông, bí khí gây cảm giác mệt mỏi, choáng váng cho người sử dụng.

Chi phí cho sửa chữa và bảo dưỡng

Đối với thiết bị làm mát cũ thì sữa chữa hay bảo dưỡng là vấn đề thường xuyên gặp phải, bởi trong quá trình vận hành rất hay gặp phải các vấn đề trục trặc về cánh quạt cũng như tấm làm mát. Chi phí sữa chữa bảo dưỡng máy cũng không hề nhỏ.

Lời khuyên dành cho người tiêu dùng

Nếu máy làm mát không khí gia đình nhà bạn đã quá cũ, hay gặp trục trặc hay lượng điện năng tiêu thụ quá nhiều thì tốt hơn hết bạn nên thanh lý nó ngay và mua một chiếc máy làm mát chính hãng mới hoặc có thể tham khảo thêm các dòng quạt điều hòa giá rẻ.

Đối với việc chọn mua mát làm mát hay quạt điều hòa Taka TK-Q6000A trên thị trường hiện nay thì các bạn nên chọn những sản phẩm được trang bị động cơ inverter giúp tiết kiệm điện năng một cách tối đa.

Nguồn: http://taka.vn/co-nen-mua-may-lam-mat-khong-khi-cu-hay-khong/a473.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 lưu ý khi sử dụng máy làm mát hơi nước cho trẻ nhỏ

Nắng nóng khốc liệt máy làm mát vẫn hạ nhiệt tốt 25-28 độ C

Quạt điều hòa, quạt hơi nước hay quạt phun sương loại nào tốt?