Tuyệt chiêu kéo dài tuổi thọ của máy làm mát không khí

Ngày nay, máy làm mát đã không còn quá xa lạ đối với gia đình Việt, nhưng có rất nhiều gia đình vẫn đang sử dụng máy làm mát không khí không đúng cách khiến tuổi thọ của máy bị giảm đi đáng kể.


Sử dụng máy làm mát giá rẻ đúng cách vừa đảm bảo được chất lượng làm mát vừa kéo dài tuổi thọ của máy, tiết kiệm tiền điện, tiền sửa chữa.

Sử dụng máy làm mát như thế nào là đúng cách

Liên tục kiểm tra bình chứa nước của máy, bổ xung nước kịp thời tránh tình trạng làm mát bị gián đoạn ảnh hưởng không tốt đến vận hành của máy cũng như tiêu tốn nhiều điện năng sử dụng hơn.

Máy làm mát di động Taka linh động cho mọi không gian, mục đích khác nhau, máy có thể di chuyển dễ dàng. Tuy nhiên trước khi di chuyển nên tắt máy và ngắt nguồn điện, nếu di chuyển đi xa cần đổ hết nước trong bình chứa tránh việc nước đổ ra ngoài ảnh hưởng xấu đến máy.

Vệ sinh, bảo dưỡng máy làm mát không khí định kỳ, bởi sau một thời gian hoạt động liên tục thì các thiết bị lọc khí cũng như các thiết bị làm mát của máy sẽ bị dính bụi bẩm ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất làm mát của máy. Cần phải vệ sinh máy để máy có thể hoạt động trơn tru hơn, tuổi thọ lâu hơn.

Hướng dẫn cách vệ sinh máy làm mát không khí bằng hơi nước

Tắt máy, rút phích cắm trước khi vệ sinh

Tháo ốc vít ở trong máy một cách nhẹ nhàng và sau đó kéo tấm lọc ra khỏi máy để vệ sinh tấm lọc.

Mở van xả của bình chứa nước, xả hết nước có trong bình sau đó lau sạch bình chứa.

Chỉ với những bước đơn giản như vậy bạn đã có thể vệ sinh máy làm mát gia đình mình một cách dễ dàng. Tùy thuộc vào từng loại máy từng môi trường khác nhau thì chúng ta sẽ có có thời gian để vệ sinh máy, thời gian vệ sinh máy hợp lý nhất là từ 2 tuần đến 1,5 tháng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 lưu ý khi sử dụng máy làm mát hơi nước cho trẻ nhỏ

Nắng nóng khốc liệt máy làm mát vẫn hạ nhiệt tốt 25-28 độ C

Nắng nóng gay gắt chọn mua máy làm mát giá 'mềm' hay điều hoà giá 'chát'?