Nắng nóng gay gắt chọn mua máy làm mát giá 'mềm' hay điều hoà giá 'chát'?

Miền Bắc đang bước vào giai đoạn nắng nóng đầu mùa, nhu cầu mua sắm sử dụng thiết bị làm mát của người dân cũng vì thế mà tăng cao, tuy nhiên để lựa chọn được sản phẩm làm mát phù hợp thì không phải dễ dàng.

>>> Xem thêm: Có nên mua máy làm mát không khí cũ?

Đa dạng chủng loại giá thành

Tại các cửa hàng và siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội rất nhiều sản phẩm làm mát được tung ra và kèm theo vô vàn ưu đãi kích cầu khách hàng trong mùa nắng nóng sắp tới. Sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm nhất đó chính là máy làm mát hay còn được gọi là quạt điều hòa và điều hòa treo tường.

Thiết bị làm mát sản phẩm nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng
Thiết bị làm mát sản phẩm nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng trong mùa nóng

Sự đa dạng chủng loại và giá thành giúp khách hàng có nhiều lựa chọn tối ưu hơn cho gia đình khi chọn mua thiết bị làm mát. Hiện tại khi lựa chọn sản phẩm làm mát mùa hè, người mua không chỉ quan tâm đến yếu tố sức khoẻ mà còn hướng đến những công nghệ tiết kiệm điện được tích hợp và cải tiến trên sản phẩm.

Nên mua quạt điều hòa hay điều hòa treo tường?

Vài năm trở lại đây, máy làm mát đang được ưa chuộng hơn với mức giá khá mềm, dao động từ 4 đến hơn 10 triệu một sản phẩm tùy thuộc hãng sản xuất và công suất. Do vậy, để tiết kiệm điện năng, người tiêu dùng cần lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp với diện tích sử dụng.

Máy làm mát có giá dao động 4 đến hơn 10 triệu đồng
Máy làm mát có giá dao động 4 đến hơn 10 triệu đồng

Máy làm mát cấu tạo bao gồm một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn được thiết kế đặc biệt, giúp hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào. Đối với căn phòng có diện tích dưới 20m2 nên mua quạt điều hòa có công suất từ 7.5 - 35W với giá từ 4 - 6 triệu đồng. Những căn phòng có kích thước lớn hơn 20 - 35m2 như phòng khách, phòng bếp... thì nên mua những sản phẩm có công suất từ 36 - 230W có giá từ 6 - 8 triệu đồng thuỳ thuộc hãng sản xuất và thương hiệu.

Đối với những không gian ở các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng ăn uống có diện tích phòng lớn hay những không gian ngoài trời thì nên chọn mua máy làm mát có suất tiêu thụ từ 140 - 220W. Giá thành của các sản phẩm này khá lớn thường trên 10 triệu đồng một sản phẩm.

Chính vì máy làm mát không khí bằng hơi nước nên nó có bổ sung độ ẩm cho căn phòng, mặc dù mức độ không bằng quạt phun sương. Máy làm mát hoạt động hiệu quả nhất trong điều kiện nắng và khô. Nếu độ ẩm quá lớn, quạt sẽ chỉ có tác dụng như quạt điện bình thường. Do đó, giữa máy làm mát và điều hòa treo tường cần cân nhắc kỹ mục đích cũng như diện tích sử dụng để có được lựa chọn thích hợp nhất.

Nguồn: http://taka.vn/nang-nong-dau-mua-chon-mua-may-lam-mat-gia-mem-hay-dieu-hoa-gia-chat/a573.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 lưu ý khi sử dụng máy làm mát hơi nước cho trẻ nhỏ

Nắng nóng khốc liệt máy làm mát vẫn hạ nhiệt tốt 25-28 độ C