Có nên mua máy làm mát không khí không?

Máy làm mát hay còn gọi là quạt điều hòa đang tạo nên cơn sốt trên thị trường làm mát hiện nay. Sản phẩm được xem như là "con lai" nhờ kế thừa những tính năng nổi trội nhất giữa quạt và điều hòa. Hãy cùng Taka Việt Nam, tìm hiểu sâu hơn về những lợi ích khi mua máy làm mát không khí, cũng như giải đáp thắc mắc: "Có nên mua máy làm mát không khí?" nhé.

1. Tính kính tế cao

Giá máy làm mát rẻ hơn rất nhiều so với điều hòa máy lạnh, dao động chỉ từ 2 - 5 triệu, trong khi máy lạnh từ 5 - 15 triệu (tuỳ tính năng).

2. Tiết kiệm điện

Tiết kiệm điện lên đến 90% so với máy điều hòa không khí.

3. Cân bằng độ ẩm không khí tốt

Máy làm lạnh bằng hơi nước không gây khô da, gây mất nước cơ thể, không phun sương gây ẩm ướt, hư hỏng các thiết bị điện tử trong nhà.

4. Làm mát hiệu quả trên diện tích rộng

Máy làm mát không khí gia đình dùng được cho không gian mở, làm giảm nhiệt độ nhanh chóng xuống từ 5 – 15 độ C. Chế độ tản gió 4 chiều: sang trái phải hay trên dưới, hiệu quả khu vực khoảng 20 - 80m2 (tuỳ công suất).

5. Làm sạch không khí

Quạt điều hòa cho ra luồng không khí trong lành, mát mẻ, sạch bụi bẩn nhờ tấm chắn và tấm làm mát trong hệ thống quạt. Thêm vào đó, quạt còn trang bị thêm chức năng tạo ion âm giúp làm sạch không khí trả lại không gian sạch hơn, thoáng mát hơn và thư thái hơn.

6. Sử dụng linh hoạt, di động

Máy làm mát gia đình hay máy làm mát nhà xưởng đều có thiết kế bánh xe di động dễ dàng di chuyển tới nhiều vị trí, nhiều không gian khác nhau. Còn máy điều hòa chỉ sử dụng được cố định ở một vị trí duy nhất và mất thêm chi phí lắp đặt.

7. An toàn hơn cho sức khỏe

So với việc sử dụng thiết bị làm mát máy điều hòa thì máy làm mát bằng nước an toàn với sức khỏe hơn rất nhiều, đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ. Không gây ra các tình trạng sốc nhiệt, khô da, máu lưu thông kém hay cảm cúm, bệnh đường hô hấp như ở máy lạnh.

8. Dễ vệ sinh hơn

Máy làm mát cao cấp hay máy làm mát giá rẻ đều thiết kế có thể tháo rời các bộ phận: tấm chắn bụi, khay chứa nước, tấm làm mát dễ dàng vệ sinh hơn. Nên vệ sinh định kỳ sẽ giúp quạt hoạt động ổn định, ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn phát sinh và nâng cao tuổi thọ của sản phẩm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 lưu ý khi sử dụng máy làm mát hơi nước cho trẻ nhỏ

Nắng nóng khốc liệt máy làm mát vẫn hạ nhiệt tốt 25-28 độ C

Quạt điều hòa, quạt hơi nước hay quạt phun sương loại nào tốt?