Mẹo sử dụng máy làm mát không khí siêu tiết kiệm

Máy làm mát không khí hiện đang là thiết bị làm mát được đông đảo người tiêu dùng chọn lựa, tuy nhiên việc sử dụng nó sao cho đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Chỉ cần chú ý và điều chỉnh một vài thói quen, chi tiết nho nhỏ là bạn đã có thể tiết kiệm được một số tiền không hề nhỏ cho gia đình.

Chọn máy làm mát có công suất phù hợp


Khi chọn mua máy làm mát nên chú ý lựa chọn máy có công suất phù hợp, tránh lãng phí và thêm một yếu tố nữa là giá máy làm mát không khí. Việc chọn mua máy có công suất vừa đủ không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ về tiền điện mà còn tiết kiệm được cả về chi phí đầu tư máy.

Tối ưu hiệu quả làm mát đối với phòng kín

Máy làm mát có thể hoạt động tốt ngay cả ở trong những không gian mở nhưng việc lựa chọn phòng kín cho máy làm mát cũng là một phương pháp để có thể tối ưu hóa được hiệu quả làm mát của máy làm cho máy không phải hoạt động nhiều như vậy có thể tiết kiệm được điện năng tiêu thụ của máy.

Sắp xếp vật dụng gọn gàng để giúp lưu thông gió tốt hơn

Mặc dù máy làm mát không khí Taka TK-Q8000A được thiết kế với chế độ đảo gió đa chiều nhưng nếu như bạn sắp xếp đồ đạc quá cồng kềnh và nhất là làm chắn hướng gió của máy thì có thể làm cho không khí mát không đến chỗ mình khiến bạn không được mát vì vậy cho nên việc dọn dẹp đồ đạc sắp xếp một cách hợp lý để tránh làm cản hướng gió nó sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn cũng như tiết kiệm điện hơn.

Nên để máy làm mát ở chế độ vừa phải vào buổi đêm


Sử dụng máy làm mát hơi nước trong lúc ngủ thì bạn không cần thiết phải để máy làm mát ở mức nhiệt độ quá thấp nó vừa gây tốn kém về tiền điện cho bạn mà còn gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn cùng gia đình.

Vệ sinh máy định kỳ ít nhất mỗi 3 tháng

Máy làm mát di động được thiết kế gọn nhẹ và rất dễ dàng sử dụng cũng như  tháo lắp để vệ sinh cho nên các người dùng có thể tự vệ sinh quạt điều hòa hơi nước mà không cần phải nhờ đến những người thợ bảo dưỡng .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 lưu ý khi sử dụng máy làm mát hơi nước cho trẻ nhỏ

Nắng nóng khốc liệt máy làm mát vẫn hạ nhiệt tốt 25-28 độ C

Nắng nóng gay gắt chọn mua máy làm mát giá 'mềm' hay điều hoà giá 'chát'?