Cách tính lượng điện tiêu thụ cho máy làm mát không khí gia đình

Tâm lý người tiêu dùng ai cũng mong muốn tìm mua thiết bị làm mát hiệu quả, tiết kiệm điện năng sử dụng cho những ngày hè nóng bức. Ngoài nghe tư vấn, tìm hiểu thông qua báo chí bạn bè, tại sao bạn không tự tính toán điện năng tiêu thụ cho chính thiết bị mà mình định mua?



Nếu như bạn tự tính toán được lượng điện tiêu thụ của máy làm mát không khí định mua thì bạn có thể dễ dàng tính toán cho các thiết bị điện khác trong gia đình từ đó biết được chính xác lượng điện tiêu thụ mỗi tháng và có những phương án điều chỉnh sao cho thích hợp nhất, tiết kiệm nhất.

Tính lượng điện tiêu thụ từ công suất của máy làm mát

Hầu hết trên mọi thiết bị máy làm mát không khí gia đình đều có ghi chi tiết về thông số kỹ thuật cũng như công suất hoạt động và dựa vào các thông số đó chúng ta sẽ biết được lượng điện năng tiêu thụ của sản phẩm đó trong một này, một tuần hay một tháng.
Dựa vào công suất của từng thiết bị và thời gian mà thiết bị đó hoạt động để từ đó các bạn có thể tính ra được lượng điện tiêu thụ của sản phẩm trong tháng.

Công thức tính lượng điện tiêu thụ của máy làm mát không khí gia đình

Công suất máy làm mát gia đình khác nhau sẽ có lượng điện tiêu thụ khác nhau, nhưng cùng chung một công thức để tính ra lượng điện thiêu thụ.

Công thức tính lượng điện tiêu thụ cho máy làm mát cũng như các thiết bị khác cụ thể như sau:

A = P.t

Trong đó:
A là lượng điện tiêu thụ trong thời gian t ( đơn vị KWh)
P là công suất mát ( đơn vị KW)
t là thời gian sử dụng thiết bị ( đơn vị giờ )

Ví dụ:

– Máy lạnh thông thường có công suất tối đa là 900W hoạt động trong 8 giờ một ngày. Lượng điện tiêu thụ của điều hòa sẽ là: A= P.t = 0.9*8*30 = 216 KWh, vậy số điện tiêu thụ trong 1 tháng của điều hòa là 216 số.

Máy làm mát không khí giá rẻ có công suất 125W = 0.125KW hoạt động 8 tiếng một ngày. Lượng điện thụ của máy trong vòng 1 tháng:  A = P.t = 0.125*8h*30 = 30KWh. Vậy lượng điện tiêu thụ của máy làm mát không khí gia đình là 30 số điện trong 1 tháng, ít hơn rất nhiều so với điều hòa.
Với những chia sẻ hữu ích trên, Taka hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn lựa chọn được máy làm mát không khí gia đình, máy làm mát nhà xưởng phù hợp, tiết kiệm và tiện ích.

Nguồn: http://taka.vn/cach-tinh-luong-dien-tieu-thu-cho-may-lam-mat-khong-khi/a472.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 lưu ý khi sử dụng máy làm mát hơi nước cho trẻ nhỏ

Nắng nóng khốc liệt máy làm mát vẫn hạ nhiệt tốt 25-28 độ C

Quạt điều hòa, quạt hơi nước hay quạt phun sương loại nào tốt?